Khảo sát đất trồng Tam thất năm 2017

Khảo sát đất trồng Tam thất năm 2017


Chuẩn bị đất và cây giống tam thất

Xử lý cây giống tam thất khi mới mua về đảm bảo được an toàn cho cây, tạo tiền đề để cây bén rễ tốt trên đất mới, sinh trưởng khỏe mạnh. Trước hết cửa hàng tam thất xin chân thành cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong những năm qua. Mỗi năm sang, mùa mới đến chúng tôi lại nhận được thêm mhiều đơn đặt mua cây giống, cây con, mầm giống, hạt giống. 
Chúng tôi luôn trân trọng sự tin tưởng đến từ các bác nông dân và những người có chung đam mê trồng tam thất với mình. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm xử lý cây giống tam thất khi mới mua về.

1. Xử Lý cây giống tam thất : khâu vận chuyển

xử lý cây giống tam thất Xử lý cây giống tam thất khi mới mua về rất quan trọng

 Như nhiều khách hàng đã từng mua cây của cửa hàng đều biết, chúng tôi nhận giao hàng tại TP Lào Cai hoặc TP Hà Nội. Đối với khách hàng ở thành phố, tỉnh khác, rất mong mọi người thông cảm và phối hợp bằng cách nhờ người thân ở Hà Nội nhận giúp, hoặc có quen biết nhà xe nào chạy qua nhà mình thì nhờ nhà xe đó lấy hộ. 

 Trong quá trình vận chuyển, nên để cây trong khoang xe có điều hoà, để cây ở vị trí ổn định trên xe. Đặc biệt tránh những nhà xe không uy tín, có tên trong các giải đua bát hương vàng mở rộng, vượt ổ gà lấy thành tích... bởi bị sóc trong quá trình vận chuyển chắc chắn ảnh hưởng đến sức khoẻ của cây. Khi nhận cây về nên trồng ngay, không để lâu.

2. Xử lý cây giống tam thất: khâu chuẩn bị đất

Khâu này khá đơn giản. Cô bác làm đất tơi xốp, có thoát nước tốt, nếu là đất ở vùng cao. Nếu ở vùng lạnh thì chuẩn bị ít rơm rạ trong trường hợp rét. Nếu các bác có vườn sẵn, trồng dưới các gốc cây lớn râm mát là rất tốt, nên phủ thêm 1 lớp lưới đen để tránh côn trùng. Còn các bác trồng chơi tại nhà, sân thượng thì càng nhất thiết phải giăng lưới đen. Việc này có tác dụng tránh nắng mưa trực tiếp, tránh chim chóc, côn trùng. 

vườn cây giống tam thất khi đã bén rễ vườn cây giống tam thất khi đã bén rễ

3. Xử lý cây giống tam thất và gieo trồng

Quý bà con, người trồng xin lưu ý những điểm sau khi xử lý cây giống tam thất:
  • Xử lý cây giống tam thất là việc phải làm ngay khi mua về
  • Trước đó cần chuẩn bị trước: làm đất, đào rãnh, ủ phân
  • Không sử dụng phân nóng, nên dùng phân vi sinh
  • Chuẩn bị trước các biện pháp bảo vệ: lưới, rào

 Đối với cây giống tam thất và mầm giống

độ sâu của rãnh đất khi trồng tam thất bắc 
độ sâu của rãnh đất khi trồng tam thất bắc

 Sau quá trình vận chuyển xa và thay đổi đất, cây giống tam thất rất dễ bị sốc đất. Do đó cửa hàng khuyến khích các bác sử dụng thuốc kích rễ một lượng nhỏ, vừa phải để cây sống khoẻ hơn trong giai đoạn đổi đất mới. Khi tưới cây nên tưới nhẹ dưới gốc cho dễ thẩm thấu. Khi cây đã bắt đất khoẻ mạnh thì chăm sóc bình thường.

Đối với hạt giống tam thất bắc

Quý khách để hạt tự hấp thụ khí một cách tự nhiên sau vài ngày.  Sau đó bóc nhẹ lớp vỏ màu đỏ bên ngoài, tách lấy lá mầm mầu trắng, phơi nắng cho se lại rồi ươm mầm.

Nhận xét