TAM THẤT BẮC CÓ BỊ MỐC KHÔNG ?

Là vị thuốc đắt tiền, quý hiếm vô cùng bổ ích đối với sức khỏe con người, tam thất nổi tiếng với công dụng bổ máu, lưu thông huyết mạch, chống lại các bệnh ung bướu, ung thư, đặc biệt là nâng cao sức đề kháng cơ thể. Trong mục hướng dẫn sử dụng và bảo quản tam thất bắc, cửa hàng đã chia sẻ những hướng dẫn tổng quát về cách dùng, bảo lưu sản phẩm, bài viết này xin được đề cập tới vấn đề chi tiết hơn: tam thất bị mốc và cách chống lại nguy cơ ẩm mốc làm hỏng tam thất.


CÁC SẢN PHẨM TỪ CÂY TAM THẤT BẮC



Tất cả các phần trong cây tam thất đều được sử dụng làm dược liệu, phương thuốc chữa bệnh, cụ thể là Nụ, Hoa, Thân, Lá, Quả, Rễ và Củ. Trừ một số cách dùng như ngâm rượu, xay trộn mật ong .v.v… thì phương thức xử lý chính đối với tất cả các phần nói trên là phơi sấy khô. Sau khi thu hoạch, vườn chúng tôi sẽ tiến hành phơi dưới ánh nắng tự nhiên và sấy theo quy trình đảm bảo an toàn vệ sinh trước khi đóng gói, chuyển đến người tiêu dùng.


Tuy nhiên một vấn đề có thể xảy ra trong quá trình sử dụng của khách hàng, đó là ẩm mốc. Tác hại của ẩm mốc là làm hỏng toàn bộ dược liệu, không còn giá trị sử dụng.


BẢO QUẢN VÀ CHỐNG MỐC


Nguyên nhân chủ yếu do lưu trữ tại nơi thiếu ánh sáng, ẩm thấp, và vào mùa xuân ở vùng đồng bằng nước ta có tiết trời nồm là yếu tố rất phù hợp cho nấm mốc phát triển.


Để bảo quản, cửa hàng chia sẻ một số phương pháp sau:


  • Đối với củ tam thất khô, rễ tam thất khô: Để trong túi kín khí (túi zip hoặc túi chân không), lọ/bình kín, nơi thoáng gió, ánh sáng mạnh.

  • Đối với nụ bao tử, hoa, lá, quả: Để trong lọ thủy tinh hoặc hộp chè kín khí.

  •                          www.tamthatbac.org 0919666568

TAM THẤT LÀO CAI VÀ QUY TRÌNH AN TOÀN VỆ SINH THỰC PHẨM


Như đã nói ở trên, từ khi thu hoạch đến khi chuyển về cơ sở phân phối tại địa chỉ 23/37 Ngõ 155 Cầu Giấy, Hà Nội, tất cả sản phẩm của vườn đều tuân thủ quy trình làm sạch, an toàn trước khi đóng gói.


Tại cửa hàng, chúng tôi sẽ bổ sung gói hạt hút ẩm (miễn phí) vào mỗi túi sản phẩm bán ra. Ngoài ra còn có các loại bình thủy tinh, bình nhựa, hộp nhựa, hộp gỗ cao cấp lót vải hút ẩm v.v… nếu khách hàng yêu cầu.


XỬ LÝ TAM THẤT BỊ MỐC


Nếu vì lý do nào đó, một trong những sản phẩm của bạn bị mốc, đây là những lưu ý khi xử lý:


  • Phơi phóng: Đối với nụ, hoa tam thất, chọn hôm trời nắng, hanh khô, sử dụng rổ, mẹt trải đều và phơi dưới nắng trực tiếp. Đối với củ khô cần đánh rửa sạch trước khi phơi.

  • Sau khi phơi xong cần kiểm tra kỹ độ khô cứng trở lại rồi mới lưu trữ theo hướng dẫn bên trên

  • Số điện thoại để nhận tư vấn: 0919 666568

  • Hoàn trả cho cửa hàng nếu bạn không thể xử lý: Chúng tôi nhận hỗ trợ mua lại và xử lý giúp bằng cách chuyển cho các công ty dược liệu nơi có quy trình làm sạch trước khi bào chế thuốc. Giá thành mua lại được thương lượng cụ thể.


TAM THẤT BẮC CÓ BỊ MỐC KHÔNG ?


Nhận xét