Sử dụng và bảo quản tam thất đúng cách

Tam thất là dược liệu “kim bất hoán” (vàng không đổi) với tinh chất quý giá giống như nhân sâm, đặc biệt là thành phần saponin và dencichin trong nụ, lá và củ của cây trưởng thành. Bản thân là loại dược liệu trị nhiều bệnh nan y như ung thư, sưng bướu, chảy máu trong, huyết áp, thiếu sữa phụ nữ sau sinh v..v… nhưng tam thất còn tham gia vào quá trình trị liệu, là trung tâm căn bản đẩy lùi các nguy cơ sức khỏe. Chính vì vậy, sử dụng và bảo quản tam thất đúng cách là kiến thức cơ bản mà nhiều người quan tâm.





Bài viết này tamthatbac.org xin chia sẻ và hướng dẫn quý khách hàng cách sử dụng và bảo quản tam thất để phát huy tối đa những tác dụng của loại “thần dược” này.


Một số lưu ý để trước khi dùng tam thất hiệu quả :


  • Đối với tam thất tươi, bước sơ chế trước khi sử dụng là không thể bỏ qua. Củ hoặc rễ vừa thu hoạch lên thường dính nhiều đất, cát do tam thất sống ở nơi đất xốp, rất bám dính, rửa qua một hai lần khó mà hết chất bẩn. Cửa hàng tam thất khuyên quý khách sử dụng loại bàn chải nhỏ, bàn chải đánh răng để kỳ cọ sạch sẽ đảm bảo vệ sinh thực phẩm

  • Dùng đến đâu, sơ chế đến đó. Đặc biệt là tam thất tươi có thể ôi thiu, hỏng mốc.

  • Tùy vào mục đích chữa trị, điều hòa sức khỏe mà chọn dùng trước hoặc sau bữa ăn. Ví dụ để tăng cân, ăn tam thất mật ong sau bữa sáng. Còn để trị bệnh dạ dày, chảy máu đại tràng thì dùng khi đói.

  • Thái lát đối với củ tươi, tán bột đối với củ khô, nấu ăn thì dùng củ khô rửa sạch sẽ.

  • Khi mua tam thất tươi, điều cốt lõi là phải chọn được cửa hàng cung cấp uy tín, chính xác. Tam thất tươi của trung quốc khả năng có chất bảo quản cao do phải vận chuyển đường dài về VN. Tam thất VN cũng không nằm ngoài khả năng này, tuy nhiên chất bảo quản ở mức cho phép sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe. Đồng thời, một số cửa hàng sẽ lựa chọn để tam thất của bạn và tủ đá nếu họ phải bán lâu dài. Điều này có thể cho là được nếu không bị rã đông rồi lại đông lạnh nhiều lần.

  • Ngoài ra còn rất nhiều lưu ý khác, trước khi dùng xin hãy nhận sự tư vấn của cửa hàng qua hotline: 0919 666 568

Cách bảo quản tam thất :


A. Tam thất tươi


Bảo quản giống như các loại củ thông thường (củ cải, củ carot). Cửa hàng khuyến cáo quý khách nên dùng ngay khi mua về, không để lâu trong môi trường nhiệt độ thường dễ mốc, hỏng. Ngoại trừ ngâm rượu không cần bảo quản đặc biệt, còn ngâm mật ong nên để nơi tránh ánh sáng, nhiệt độ mát. Dùng không hết nên để tủ đá.


B. Tam thất khô


Củ tam thất khi đã khô cứng như đá, chỉ cần đóng túi kín, hoặc để trong lọ kín, bảo quản nơi nhiệt độ thường là được. Đặc biệt lưu ý củ khô có thể bị mốc vào mùa mưa, mùa ẩm thấp. Do đó vào những tháng mùa xuân nhất thiết phải giữ nơi khô thoáng, kín khí. Nếu đã bị mốc cần gọi tới chúng tôi để được hướng dẫn xử lý. 


C. Nụ, hoa tam thất


Bảo quản nụ và hoa tam thất tương đối dễ vì nó cũng giống các loại chè. Quý khách lưu trữ trong hộp hoặc bao kín, để nơi thoáng mát dễ dùng.


Liều lượng sử dụng và mức cho phép:


  • Một số ý kiến cho rằng Tam thất nóng, dùng nhiều nổi mụn. Cửa hàng xin trả lời là tam thất có tính trung hòa. Người bị mụn nổi thường do bài thuốc tam thất mật ong có tính âm cao, dễ sinh mụn nhọt.

  • Về liều lượng sử dụng, bột tam thất một ngày từ 2-3 lần, mỗi lần 1 thìa cafe. Tam thất tươi không quá 250gr. Nụ và hoa tam thất pha trà được tùy ý pha đậm, nhạt tùy theo sở thích. Uống thay trà.

  • Liều lượng ở phụ nữ mang thai là dưới 250gr đối với phụ nữ thể trọng 50kg. Đây là nghiên cứu của viện khoa học đông y Việt Nam. Điều này đi ngược với ý kiến rộng rãi cho rằng phụ nữ mang thai không sử dụng tam thất. Ở đây chúng tôi nhắc đến bài thuốc cải thiện sức khỏe cho bệnh nhân nữ mang thai nhưng quan hệ tình dục quá độ làm ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi.

  • Phụ nữ sau sinh rất cần tam thất để xử lý các vết đọng máu, ứ máu hay thương tổn về mạch huyết. Tam thất cũng sẽ giúp cải thiện thể trạng, sinh nhiều sữa cho con.

Lưu ý khác khi sử dụng tam thất :


  • Nụ tam thất là phương thức chữa mất ngủ rất hiệu quả, kể cả đối với người trung tuổi mắc chứng mất ngủ kinh niên.

  • Củ và rễ tam thất có chứa dencichin giúp cầm máu, giãn mạch, ổn định huyết áp rất tốt

  • Người già có thể sử dụng nụ tam thất

  • Phân biệt tam thất trung quốc và việt nam xin vui lòng tìm trong mục kiến thức công dụng.

  • Tam thất trung quốc tốt hơn tam thất việt nam. Về vấn đề này, cửa hàng xin trình bày trong một bài viết cụ thể, xin mời quý khách đón đọc.


Sử dụng và bảo quản tam thất đúng cách

Nhận xét