BÍ QUYẾT CHỌN MUA TAM THẤT


Trong vô số những dòng tin quảng cáo tràn lan trên mạng: tam thất lào cai, tam thất hà giang, tam thất xịn, rồi công ty dược liệu uy tín .v.v.. làm thế nào để chọn được người bán hàng tốt nhất ? Tại sao ai cũng nhận mình bán tam thất Việt Nam trong khi tổng diện tích trồng của cả miền bắc chưa bằng một góc huyện Vân Nam, Trung Quốc ? Rồi ngay cả khi đã đến cửa hàng chọn mua, làm thế nào để mua được củ tốt, củ chuẩn ? Những thương lái đã làm gì với củ tam thất trước khi bán lại cho bạn ? vân vân và vân vân những câu hỏi. Bài viết này cửa hàng xin được cặn kẽ chia sẻ cùng quý khách hàng cách thức chọn mua tam thất để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và ví tiền.

NÊN CHỌN CỬA HÀNG NÀO ?

Đi một vòng phố Lãn Ông (Hà Nội) hoặc phố Hải Thượng Lãn Ông (Sài gòn) bạn sẽ bắt gặp rất nhiều cửa hàng bày bán tam thất. Chủng loại đa dạng từ nhỏ (15 củ/lạng) đến lớn (3-5 củ/lạng). Hay tìm kiếm trên mạng cũng cho dăm ba chục loại kết quả khác nhau, người thì giật tít cửa hàng dược liệu, có trang web lại lấy cả ảnh của người khác mà quảng cáo cho mình .v.v..


Ảnh: Bột tam thất

Chúng tôi không khẳng định đơn vị nào tốt xấu, ai bán đồ thật ai bán đồ đã qua hấp sấy, đánh chì v..v… Tuy nhiên chúng tôi khuyến khích khách hàng nên chọn đơn vị lâu năm, uy tín qua cách thức bán hàng, nhận xét của những người đã mua để lại. Và tốt nhất, hãy đến tận cửa hàng để chọn, bởi lẽ tam thất không hề rẻ, không nên gửi tiền triệu cho những người bạn chưa biết để khi nhận hàng bạn mới thất vọng thì đã muộn.


CÁC LOẠI TAM THẤT VÀ CÁCH CHỌN

Đến cửa hàng để chọn mua, nhưng bạn không biết có những loại nào ? và phân biệt giá trị ra sao ? đây là câu trả lời:


  • Đối với Nụ tam thất bao tử: Thông thường chia làm  2 – 3 loại. Loại tốt nhất là nụ siêu non, chỉ có đầu nụ, không có cẫng hoặc rất ít cẫng. Kích thước cỡ 2-5mm, tức là nhỏ cỡ đầu đũa. (xem ảnh),. Các loại 2 và 3 có thể được gọi với nhiều tên khác nhau như nụ bao tử, nụ non .v.v.. tuy nhiên kích thước lớn nhất của nụ khoảng 1cm. To hơn nữa được tính là hoa


  • Hoa tam thất: dựa vào độ chắc, màu sắc xanh và tươi để quyết định phẩm chất, giá. (xem ảnh)

  • Củ tam thất tươi & khô (loại trồng): Dựa vào cân nặng để chia loại, loại càng nặng thì giá càng cao. Ví dụ củ khô loại 5 củ/lạng (50-55 củ/kg) có giá từ 1tr3 đến 1tr8 dao động theo mùa vụ.

  • Củ tam thất rừng: Đây là loại khó đánh giá, bởi vì giá trị cao nên nhiều thương lái sẵn sàng nói sai sự thật để chuộc lợi từ người mua. Thông thường dựa vào tuổi thọ, kích thước, dáng dấp để định mức tiền. Do củ tam thất hoang thường được dùng ngâm rượu, nên thẩm mỹ khá quan trọng. Mỗi đốt trên củ tương đương 01 năm tuổi, tuổi càng lớn giá càng cao, yếu tố cuối cùng là trọng lượng dùng để trả giá với người bán.

  • Bột tam thất: Đặc biệt lưu ý bởi lẽ bột tam thất có giá cao nhưng rất dễ bị tráo đổi. Bạn đặt cửa hàng loại 5 củ/lạng và nhờ họ xay bột giúp, nhưng khi xay cửa hàng đó lại sử dụng loại 15 củ/lạng, thậm chí ngay cả khi ra cửa hàng xay tam thất bạn cũng dễ dàng bị tráo đổi nếu không theo dõi. Chúng tôi khuyến khích khách hàng kiểm tra chắc chắn sản phẩm mình mua và tự đến những địa điểm nghiền bột uy tín, trực tiếp kiểm chứng quá trình để tránh thiệt hại kinh tế.

SỰ KHÁC BIỆT NẰM Ở TUỔI THỌ

Tam thất sinh trưởng ở nơi núi rừng bóng mát, đất đai tơi xốp, khí hậu mát mẻ. Người đi săn tam thất thường tìm gốc những cây lớn, ven tảng đá v..v. để phát hiện loại thảo dược này. 

Một số cây may mắn nằm ở nơi đất màu mỡ, có xác chết động vật, nguồn nước đều đặn khiến cho sinh trưởng nhanh chóng, trọng lượng củ cũng cao hơn những cây khác. Nhưng đối với nhiều người mà nói, tuổi thọ (số nốt trên củ) mới phản ánh thực sự giá trị.

ĐEN NHƯ CỦ TAM THẤT ? SỰ THẬT VỀ MÀU SẮC CỦA TAM THẤT

Dân gian có câu “đen như củ tam thất”, tuy nhiên đối với màu sắc của loại cây quý này, cửa hàng xin chia sẻ những thông tin y học chính xác nhất. Theo tiêu chuẩn tam thất sạch chất lượng cao Văn Sơn – Vân Nam (DB 53055.1-1999): “Rễ tam thất màu nâu sáng. Rễ chính dài 1-6cm, đường kính 1-4cm (đầu). 

Rễ nhánh gồm có: Nhánh con (cân điều) dài 1-6cm. Ðường kính đầu trên 0,8cm, đường kính đầu dưới 0,3cm. Nhánh phụ (mao căn) đường kính đoạn giữa dưới 0,4cm”. Như vậy khẳng định bề ngoài, củ tam thất có màu nâu vàng, sáng. Còn theo một số dược sỹ Việt Nam, ruột tam thất có màu tím, xanh, vàng, nâu là 4 màu chính. Tuy nhiên thước đo này không được sử dụng rộng rãi do không có sự khác biệt nào về hàm lượng saponin giữa các màu ruột.

Cánh giác với tam thất đen.

Các thương lái lấy tam thất từ Trung Quốc thường được đề nghị đánh chì để củ có màu đen. Đây là một hành động hết sức đáng lên án chỉ vì quan niệm tam thất màu đen của người Việt. Để bản được hàng, những người đi buôn không ngần ngại thả tam thất vào chì để lừa phỉnh khách hàng. Nếu quý khách hàng đã mua phải loại củ khô màu đen, cầm thấy bột bóng ra tay thì cảnh giác khả năng rất cao bị đánh chì.

VÌ SAO NÊN MUA TẠI CỬA HÀNG TAM THẤT BẮC LÀO CAI ?

www.tamthatbac.org có địa chỉ tại nhà 23 ngách 37 ngõ 155 Cầu Giấy, Hà Nội, vườn tại Bản Mế, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào cai, hoạt động từ năm 2014. Để tham khảo những nhận xét mà khách hàng để lại, xin truy cập http://facebook.com/tamthatlc

Cửa hàng tam thất là đơn vị bán tam thất Lào Cai trực tiếp không qua trung gian !

Chúng tôi có bán tam thất Trung Quốc không ? xin trả lời là có, cửa hàng chúng tôi bán rất nhiều tam thất nhập từ Trung Quốc. Mỗi năm cửa hàng cung cấp từ ~200kg đến 1000kg cho các công ty dược liệu trên cả nước để bào chế dược liệu. Nguồn hàng từ Trung Quốc có chất lượng tốt hơn hẳn Việt Nam, đất nước này có lịch sử trồng, nghiên cứu, sử dụng tam thất trước chúng ta nhiều thế hệ. Công nghệ, quy chuẩn đều vượt trội. Tuy nhiên nhập khẩu về Việt Nam mà không bị đánh chì, hấp hơi, phun thuốc v.v… là vấn đề khác. Do đó chúng tôi luôn chia sẻ kiến thức để bạn có thể là người tiêu dùng thông thái nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ htoline cửa hàng: 0919 666 568








Nhận xét