Chữa bệnh với trứng gà và tam thất

Lòng đỏ trứng gà là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng, giảu chất đạm và các chất dinh dưỡng như vitamin B1, B2, A, PP, sắt, canxi. Trứng thường được sử dụng làm nguồn thức ăn cung cấp protein cho con người.Trứng có thể làm nhiều món ăn thông thường như trứng luộc, trứng muối hay trứng ốp la. Nhưng ít người biết rằng, bài thuốc kết hợp giữa trứng gà và tam thất có tác dụng chữa khá nhiều bệnh.


Sau đây, tamthatbac.org sẽ giới thiệu với các bạn một số loại bệnh có thể chữa khỏi bằng cách kết hợp trứng gà và tam thất.


Bồi dưỡng cơ thể


Củ tam thất kết hợp với trứng gà và mật ong từ xưa đã trở thành một vị thuốc nam chữa ho, bồi dưỡng sức khỏe cho người gầy yếu, suy nhược, ăn uống kém, thiếu máu …

Tuy nhiên, lòng đỏ trứng gà chứa rất nhiều cholesterol nên nếu chỉ sử dụng lòng đỏ sẽ mất đi cơ hội điều hòa chuyển hóa cholesterol của lòng trắng gây tích tụ cholesterol hình thành mỡ máu, mỡ gan… vậy nên những người có tiền sử bệnh béo phì hoặc đái đường không nên sử dụng quá nhiều.


Chữa bệnh thổ huyết



Chữa bệnh thổ huyết

Rượu hầm tam thất ngó sen và trứng gà.


Nguyên liệu : tam thất – 3g, nước ép ngó sen – 200ml, rượu nhạt – 150ml và 1 quả trứng gà.


Cách làm :

Đem tán tam thất thành bột tam thất, đập bỏ vỏ trứng rồi trộn nước ép ngó sen và rượu, đun cách thủy cho chín. Sử dụng trong trường hợp thổ huyết, khái huyết tiện huyết, xuất huyết dạ dày ruột.


Sử dụng: Ăn 1 lần/ ngày


Ngoài ra có thể sử dụng ngó sen tươi, giã vắt lấy 1 cốc nước, cho thêm nước, sau đó cho vào khoảng 5g bột tam thất, 1 quả trứng gà, 1 chút muối sau đó khuấy đều, đem đun sôi. Ăn 2 bữa 1 ngày.


Hỗ trợ điều trị bệnh lao phổi



Chữa bệnh lao phổi

Ngoài sử dụng tam thất + ngó sen + trứng gà để chữa bệnh thổ huyết, bài thuốc này còn có tác dụng hỗ trợ bệnh lao phổi.


Nguyên liệu: 1 quả trứng gà, bột tam thất – 3g, nước cốt ngó sen – 3ml, một chút đường.


Cách làm : Trộn đều các nguyên liệu trứng gà, tam thất và ngó sen, bỏ thêm đường đem hấp cách thủy ăn.


Đau bụng kinh


Canh tam thất trứng gà, tây thảo, mai mực


Nguyên liệu : trứng gà – 1 quả, tam thất – 3g, mai mực – 20g, tây thảo – 10g.


Cách làm : Trứng khoét lỗ nhỏ, bột tam thất cho vào 2 quả trứng bịt kín lỗ khoét. Đem nấu cùng với mai mực, tây thảo và lượng nước thích hợp. Khi trứng đã chín thì bỏ vỏ trứng, ăn trứng và uống nước canh.

Dùng cho phụ nữ kinh nguyệt kéo dài 8 – 10 ngày, lượng ít, rỉ rả, có máu mực, đau quặn.


Ngoài sử dụng tam thất dưới dạng củ và bột, nụ tam thất cũng có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Bài sau tamthatbac.org sẽ mang đến cho các bạn những bài thuốc vời từ nụ tam thất.



Chữa bệnh với trứng gà và tam thất


Nhận xét