TAM THẤT SAPA - DƯỢC PHẨM TRÂN QUÝ CỦA VÙNG CAO

 


Nhắc đến những vùng khí hậu núi cao mát mẻ người ta sẽ nghĩ ngay đến Sapa. Quả thật huyện Sapa tỉnh Lào Cai nằm ở độ cao ~1500m so với mực nước biển, có nhiệt độ trung bình cả năm là 15ºC. Đất đai ở đây tươi xốp, lượng mưa vừa phải là một trong những nơi rất phù hợp để trồng loài cây quý giá Tam thất bắc. Mặc dù thực tế trồng tam thất không chỉ dựa vào đất mà còn đòi hỏi công nghệ, kỹ thuật tương đối khó. Cho đến nay toàn huyện Sapa chưa có đến 10 ha tam thất, một con số rất nhỏ nếu so sánh với các huyện khác trong tỉnh. Bài viết này xin chia sẻ với các bạn thông tin, đặc tính riêng biệt và lựa chọn mua tam thất Sapa một cách đầy đủ, chính xác nhất, tránh mua phải hàng đểu, hàng tàu.



SAPA TRỒNG TAM THẤT Ở ĐÂU ?


Nếu bạn vừa kết thúc một kỳ nghỉ thoải mái đầy thư giãn tại Sapa, trên chuyến xe từ thị trấn Sapa trở về Thành phố Lào Cai, rời xa thị trấn khoảng 01km sẽ bắt gặp biển báo rẽ vào Sâu Chua, một thôn rất nhỏ thuộc xã Sa Pả có chưa đến 100 hộ dân.


Năm 2015, được sự hỗ trợ vốn cũng như kỹ thuật của huyện, 3 hộ dân tại đây đã bắt đầu trồng 3 ha đầu tiên cây tam thất bắc, đến nay đã được 01 năm. Có nghĩa là chưa hề đến thời điểm thu hoạch. Từ năm 2015 đến nay đã có một số điểm khác thuộc huyện Sapa cũng đi vào trồng loại dược liệu quý này, song đều còn rất sớm để nói đến việc hái hoa hay đào củ.


Vậy thì những quảng cáo Tam thất Sapa bán tràn lan trên mạng là ở đâu ? xin mơi các bạn đọc tiếp.


HOÀNG LIÊN TAM THẤT


Vườn quốc gia Hoàng Liên được thành lập năm 2002 với diện tích quy hoạch nằm toàn bộ trên dãy núi Hoàng Liên Sơn mây mù che phủ. Sở hữu thảm thực vật và động vật phong phú, nơi đây là điểm đến của rất nhiều khách du lịch quốc tế và Việt Nam. Đặc biệt tại vùng núi này người ta tìm thấy cây tam thất dại nhiều năm tuổi sống dưới bongsmast những tán rừng già.


Thời điểm chính phủ phát động phong trào bảo vệ rừng, việc khai thác tam thất hoang ở Sapa gần như bị hạn chế cách đây đã 5 năm (năm 2011). Chỉ có một số ít hộ dân người dân tộc thiểu số sống dưới thung lũng Cat Cat vẫn đi nhặt hoa và đào củ tuy nhiên số lượng thu được không đáng kể, có khi họ phơi khô chỉ để dùng trong gia đình.


TẠI SAO NÓI TAM THẤT SAPA QUÝ HIẾM


MUA TAM THẤT SAPA XỊN NHƯ THẾ NÀO


NỤ TAM THẤT BAO TỬ VỚI HỆ THẦN KINH


TAM THẤT SAPA - DƯỢC PHẨM TRÂN QUÝ CỦA VÙNG CAO


Nhận xét